Monday, August 13, 2007

Tôi đã làm mai mối như thế nào?




Trước hết, các bạn cho nhận xét là cặp nam nữ trong hình có đẹp đôi không, nếu câu trả lời là có thì mời các bạn đọc tiếp câu chuyện sau đây.

Xưa nay, thiên hạ đã tổng kết một trong những việc ngớ ngẩn nhất là làm mai mối cho người. Sở dĩ như vậy vì cái chuyện nhân duyên nó vốn phức tạp (ấy là tôi nói theo sách vở), có thể hôm nay là một đôi tình nhân lý tưởng nhưng mai kia có thể là hai người dưng rồi. Điều này quả thật tạo một sức ép ghê gớm cho những ông mai bà mối, tuy vậy, cũng vì hạnh phúc và niềm vui của những người bạn mà đã không ít lần tôi nhúng tay vào các phi vụ mai mối đầy rủi ro và mạo hiểm này.

Nhớ lại cách đây 6 năm, vào mùa thu năm 2001, thời tiết lúc ấy rất đẹp, nắng vàng nhạt và hơi se lạnh. Thằng bạn rủ tôi lên ký túc xá của sư phạm ngoại ngữ chơi. Hỏi nó thì nó cứ thậm thà thậm thụt bảo là cứ đi rồi sẽ biết. Té ra nó đang kết một em sinh viên năm thứ nhất khoa tiếng Trung. Em này nó mới chỉ biết một lần qua sự giới thiệu của đứa em nó họ cùng lớp với em sinh viên này, em tên là Ngọc Anh.

Mặc dù đã hẹn trước là sẽ gặp em lúc 3h chiều nhưng khi chúng tôi đến nơi thì các bạn bảo là em đi chợ (hay đi chơi đâu đó) rồi, bọn tôi chưng hửng. Thằng bạn tính bỏ về luôn nhưng lúc ấy tôi đưa ra một lời khuyên sáng suốt là đi chơi bi-a một lúc rồi quay lại tìm em cũng chưa muộn. Khoảng 5h chiều, bọn tôi quay lại KTX, may mắn thay em đã về. Một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn xuất hiện, trông em thật dễ thương và hiền lành trong bộ đồ bộ ở nhà. Chúng tôi lóc cóc xuống cầu thang để chờ em xuống cùng. Sau vài lời chào hỏi, cả bọn rảo bước đi về phía căng tin của trường.

(Còn tiếp)

13 comments:

hniluv said...

Cái dzụ này từ năm 2001 mà tao hok bít gì hít nhở ?!

oops said...

định viết tiểu thuyết tình củm lãng mạn hả KCS, đoạn đầu sao thấy hụt hẫng thế, viết nên có trường đoạn.
PS:ảnh minh hoạ ghép lộ liễu và thô!

Ca'o Gia` said...

Thanh` dao nay` dep trai vai' lua' :)).The' nay` ma cu*a diu' do? thi` thoi haha

kiemchacsu said...

@Tramnie: dạo nì lại mai mối 1 dzụ nữa nên mới nhớ lại chuyện xưa, ngồi viết lại ko để lâu lại quên mất!
@Linh: mày sắp cuới mịa ló roài, đăng ký làm chi lữa. Mà vụ nì là vụ đánh lẻ, sao mà lu loa lên cho mọi nguời biết được? :))
@Thanhvu: hì, mình chỉ lắp ghép trí nhớ lại thôi, bạn thông cảm nếu văn không được xuôi lắm. /:)

kiemchacsu said...

P.S: vì lí do kỹ thuật nên ảnh trên sẽ bị gỡ xuống vào lúc 22h ngày 13/8/2007, mong các bạn thông cảm! :|

HURA said...

Mở vp thui KCS ơi...Phát tài...phát tài

Ŧяąღniε said...

chưa xong mà đã post rùi!
em đợi đọc xem anh "mát tay" thế nào nhé! hehe

Tụ†Tú† said...

Xem ra bác có khiếu với cái nghiệp này đây heheh

hniluv said...

Tao đăng ký một "mối" nhá :D

Phú Cường said...

@ Tramnie : Anh ko chi la KCS ma con la nguoi viet " chuyen ngan nhieu tap " hi` hi`

nhoccon said...

lam ong to* ba` nguyet cho nguoi` khac thia' anh co tu* se duyen^ cho minh luon ko? :D

trung dinh said...

ấy kể chuyện thế này như kiểu phim ấy, đang gây cấn thì lai....

trung dinh said...

ấy kể chuyện thế này như kiểu phim ấy, đang gây cấn thì lai....