Sunday, September 17, 2006

Lãng đãng chiều thu Hà nội

Mấy ngày này tiết trời Hà nội đẹp quá. Cái cảm giác không khí hanh khô với tiết trời mát đem lại cho Hà nội một không khí rất riêng mà như nhiều người đã nói khoảng thời gian này trong năm là thời khắc đẹp nhất của Hà nội.

Cũng lâu lắm rồi mình không thích đi loanh quanh nữa vì không khí HN cứ đặc quánh hơi người và hầm hập khói xe. Có lẽ cái thời đạp xe lên bờ hồ chơi sẽ là dĩ vãng (thực tế thì chỉ còn mấy cô cậu sinh viên ở Hà Đông hay Cổ Nhuế mới còn khái niệm này thôi!)

Hôm nay lại khác, một ngày lang thang phố phường theo đúng nghĩa của nó. Có lẽ được sự động viên của bà chị và ông bạn quá nhiệt tình nên mình cũng quyết định đi, mặc dù lúc đấy thì cũng cảm thấy thờ ơ và buồn ngủ lắm (2h chiều). Chợ Đồng Xuân vẫn tấp nập người, nói thì nghe có vẻ lạ nhưng thực sự là 8 năm ở HN thì đây là lần đầu mình vào chợ này. Cũng không thấm tháp gì so với kỳ tích của bà chị là 26 năm từ khi sinh ra thì chỉ mới là lần thứ 2. Mình không thích cái không khí quá ồn ào của chợ, chỉ an ủi rằng sẽ chộp được nhiều action ở đây thôi.

Loanh quanh một hồi thì cafe tại Năng Hàng Bạc theo sự giới thiệu của bà chị. Uhm, cà phê ngon, không khí vui và một view đẹp và câu chuyện rôm rả, great!

Tối lại lang thang lên cầu Long Biên để xem cái không khí sông Hồng về đêm thế nào. Té ra cũng đông người lắm, các nam thanh nữ tú thì tranh thủ cái không khí bao la bát ngát này mà buông lời thề thốt và hò hẹn, các bô lão thì tích cực đi bộ nốt vòng để giảm eo và kéo dài tuổi thọ, ở kia thì mấy ông bạn chiến hữu trong hội "tắm truồng" đang luyên thuyên nốt câu chuyện để về ngủ, còn tôi thì ghi lại tất cả những khoảnh khắc ấy.





DSC_2741.jpg

DSC_2775.jpg 

DSC_2789_bw1.jpg


22 comments:

T A D A ® said...

Xem ảh mà lại đọc cả phần tự sự của anh Trung thì chỉ muốn ra HN ngay thôi. Em thích cái ảnh số 2 nhất

Anonymous said...

anh T oi,em cung rat thich chup anh!Nhin dep qua!

kiemchacsu said...

Thanks all!
@Redbull: Hoài Linh là một trong những thành viên có uy tín của site www.photoworld.com.vn, cùng với Việt Thanh là những người đỡ đầu cho site này, em cũng là một thành viên, chịu ảnh hưởng và học hỏi khá nhiều.

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

Sao anh Thắng lại thích ảnh sửa móng chân thế nhỉ? Hihihihi em thích ảnh cuối nhất vì ảnh đen trắng nhưng lại miêu tả sống động!

kiemchacsu said...

@Cienguyen: ho` ho`, y' em giong y' anh day!
@frozen: N a`, cam on em, khi na`o roi thi` may anh em minh di chup, anh bay` cho.

hado said...

hình đẹp quá ^ ^
rất có sức sống :D

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

Những lúc chán em cũng hay đi lang thang. Anh có máy ảnh nên hay chụp ghê, em cũng thích có 1 cái để ghi lại những cảm xúc- những gì mình trải qua (định mua điện thoại chụp được ảnh- có tiền mà bố cũng ko cho mua :D)

Tụ†Tú† said...

hay hay hay :)

Redbull said...

Không thích cái ở giữa. Cái ảnh cuối cùng có cái style của Hoài Linh. Chị thích cái ảnh thứ 2 từ dưới lên. Thích hơn cả là những cảm xúc được "gài" vào những bức ảnh. Lời ít, những vẫn thể hiện văn phong hay. Blog được post hơi sớm, bất ngờ :)

T A D A ® said...

Cả hai tấm đều phồn thực như nhau nhưng em thích tấm kia vì nó hầm hập hơi thở phố. Còn tấm cuối thì thích thứ 2 đấy

Tommy said...

Những chỗ này mình vừa đi qua cách đây 1 tháng , nhớ HN kinh khủng khiếp !

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

Bức tranh ảnh em thích thứ 2 là bức số 4. Góc phố HN vào đêm, có những vết màu chuyển động rất nhanh. Ko biết anh Kiemchacsu có chọn bức này là bức ảnh thích thứ 2 ko :?

kiemchacsu said...

@thanhvu: mấy ông bên ptw còn săn được mấy pha hài hước hơn về mấy ông tắm truồng này =))
@Lethang: tôn trọng cảm xúc của em! :|
@Cien: anh chỉ thích tấm cuối thôi. Các tấm kia đưa vào một phần là để minh họa cho bài viết và cũng làm thêm sinh động entry blog.
Thanks cả nhà đã ủng hộ! ^_^

oops said...

nhin` cai kieu tam' xong the kia ve ngu mot giac tui cung thay khoai' moi toi trinh` boi hoi kem' ko du duoc voi may bac' nay` hehe! qua day moi biet HN co cai' kieu boi vao` thoi diem nay`!po' tay chit co ngay`:D

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

Hihi anh mang tấm đó đi thi có khi đc giải cũng nên :))

kiemchacsu said...

@Cat.ru: cảm thấy vui vì những bức ảnh của mình ít ra cũng giúp một ai đó giữ nguyên cảm xúc về quê nhà.
@CieN: Gửi rồi đấy, định đầu tháng 10 tham gia Canon marathon xem thế nào, ngiệp dư thôi.

dong¢o said...

I want to add you on my friends,ok?

dong¢o said...

Je voudrais vous ajouter sur mes amis, non?

kiemchacsu said...

@Chuối: You're wellcome! It should be my huge happyness to have more friends!

MỘC® Stylist & Studio said...

nogi quan cafe nang dan da. uong cung ko den noi nao, khong khi thoai mai
cai hihn den trang cuoi cung trong rat sinh dong

♥..KaZe [h0nie]..♥ said...

thik cai dau hon.. ( tai co may ro? hoa qua? nhin` ngon ngon... ) ghet cai sua mong' chan.. nhi`n cha? co' ca?m xu'c j ca?... hai ca'i co`n lai thi` tam` ta.m.. ca'i cuoi' k thik. vi` nhi`n nay` k de.p ba`ng de ma`u va`ng nhu cu~ vao`... nhi`n den trang' ca?m gia'c khong tot lam

canard said...

Kiem cu`ng hoc Quoc Hoc ah? Lam quen duoc ko? Luc nao ranh bay minh cach chup anh nhe.