Tuesday, September 12, 2006

Tản mạn một chút Huế...




Tự nhiên hôm nay lại sực nhớ ra là từ khi bắt đầu blogging, mình chưa hề viết một dòng nào về Huế, mảnh đất nuôi nấng mình suốt 18 năm, nơi vẫn còn ông bà bố mẹ, người thân và bạn bè. Tệ thật, lẽ nào 8 năm xa nhà đủ để quên hết sao?



DSC_1675.jpg



Nhiều  lúc nhỏ mọn nhớ lại những kỷ niệm không vui ở Huế lại tự nhủ sẽ chẳng còn nữa đâu vì đã thoát ly rồi. Nhiều lúc nghĩ về những khó khăn tiêu cực cục bộ lại tự nhủ sẽ chẳng còn nữa đâu vì mình sẽ lập nghiệp và sinh sống ở một nơi xa Huế rồi. Chán thật phải không các bạn?



DSC_1682.jpg



Dù cho Huế không phải là quê hương của mình nhưng cũng là nơi chôn nhau cắt rốn. Những ngày khó khăn cơ cực nhất của nhà mình cũng ở đây. Những kỷ niệm ngu ngơ thơ ấu với chúng bạn nhiều lúc vẫn còn hiện lên rất rõ trong mình. Sẽ không thể quên được đâu vì dù gì thì mình cũng đã chịu ơn Huế nhiều lắm. Xin mượn một câu của người bạn trên blog: "Ra đi là để trở về!"



DSC_1678.jpg

11 comments:

Redbull said...

Loạt ảnh này đẹp lắm. Còn cái câu "ra đi là để trở về" có phải của thanhvu? ;)

T A D A ® said...

Ừm. Thật lâu rồi mới có cái cảm giác cay lòng đến thế, câu chuyện của người con xứ Huế cũng nhẹ nhàng như câu chuyện của Thạch Lam thời học cấp 3. Nơi đó có gọi là kí ức không anh. Ai cấm ta trở về bằng kí ức....

oops said...

troi oi! ko phai dau, nguoi ta thuong noi the ma`!o Hue^' co vai hom ma` da thay ko muon ve roai`:D hihi vay ma` KCS van ra di chua hen ngay tro ve! hihi

kiemchacsu said...

@Redbull: câu í là thấy trên blog của @LeThang. Loạt ảnh này thực hiện tháng 6 vừa rồi vào dịp festival huế 2006
@LeThang: Uh`, tự nhiên anh lại bâng quơ vậy, lãng đãng...
@thanhvu: có lẽ về già sẽ về lại Huế, 65 tuổi chẳng hạn! :|

Tụ†Tú† said...

có lẽ 65 hơi lẻ, ah` mà 70 dê

kokoro said...

Tự nhiên thèm nghe một giọng Huế thế không biết, em vào Huế nhiều lần lắm rồi, lần nào vào cũng nghĩ sau này sẽ an dưỡng tuổi già ở đây :)...hi...hi Còn bây h sống một cuộc sống cho hiện tại, cho tuổi trẻ, em lại thích cái đô thị ồn ào này hơn :D.

Redbull said...

Mới chụp hồi tháng 6 vừa rồi thôi ấy ah. Vậy mà sao chị cảm tưởng như ảnh đã được chụp từ khá là lâu khi trước và chỉ chờ có dịp là được "trưng" ra :) Có lẽ là do ấn tượng của bức ảnh thứ 2 chăng? Và nữa có thể là do cái giọng văn của đồng chí khiến cho chị nghĩ vậy...

kiemchacsu said...

@tottochan: anh cũng nghĩ giống em, thực tại thì môi trường làm việc ở cái "đô thị ồn ào này" quá tốt cho những công việc như của em và của anh! ^.^
@Rin: hmm, thay đổi không khí cho blog mà em.
@Redbull: ý chị nói là bức ảnh cầu ngói Thanh Toàn hả, hay là bà già hút thuốc. Dù gì thì cũng cảm ơn chị đã khen cho 1 nhời về loạt ảnh này và cả giọng văn nữa. Không ngờ là hồi thi TN lớp 12 thiếu 1/2 điểm văn để xếp loại giỏi, hix =))

rin said...

anh a chup e moi nguoi khen nuc no, cu bao la nho tho chup ha, hehe, suong wa, hum ni thay a tu su nhu vay e cũng mún mot lan den Hue qua!

hado said...

ô, đồng hương à?

CUPPI [béo vừa] said...

Huế ư? Em là người Huế. Muốn mau học xong mà biến khỏi nơi đã dưỡng lão cho em mấy chục năm nay. Em muốn trẻ lại!huhu