Monday, October 2, 2006

Tôi đi thi Canon Marathon 2006! Part 1




Hôm nay, 1-10 là một ngày thật đặc biệt với tôi, tôi đi thi Canon Marathon 2006, cuộc thi ảnh đầu tiên tại Việt Nam-theo như lời của ban tổ chức. Theo ý tôi thì phải thêm vào "Cuộc thi ảnh SỐ lần đầu tiên tại Việt Nam" thì đúng hơn.Image Các bạn nên xem qua  giới thiệu cuộc thi trước khi tiếp tục đọc để hiểu sơ qua về cuộc thi.



Phải nói rằng quyết định tham gia này là một sự cố gắng lớn của tôi, vượt qua biết bao rào cản về thời gian và tâm lý, tôi chỉ nói sơ qua là đợt này tôi rất bận và cũng có đôi chút mặc cảm khi tham dự cuộc thi này. Dẫu gì thì tôi cũng là dân ngoại đạo lấy chụp ảnh làm thú vui những lúc nhàn, trình độ thì tự đánh giá cũng vào loại tàm tạm còn súng ống thì cũng chỉ đủ xài mà thôi. Kệ, tôi vẫn đi thi.Image

Giải chia thành 2 nhóm là Pro và Open, tức là Chuyên nghiệp và mở rộng. Tôi đăng ký với ông bạn vào giải "Open tour" cho nó lành!Image Sáng nay bão số 6 đổ bộ vào miền Trung, kiểu gì thì HN cũng bị ảnh hưởng rồi, ngủ dậy lúc 7h15 tôi đã ngán ngẩm nghĩ vậy. Nhưng mà lỡ đăng ký rồi thì phải đi thôi, dẫu gì thì cũng lên lấy cái áo khuyến mại mang về.Image  Tôi tức tốc phóng xe qua nhà ông bạn (thanhvu). Cùng lúc ấy thì cha này đang mơ giấc nồng về giải Grand Prix.Image

Vượt qua một số chuyện lặt vặt kể trên, cuối cùng thì chúng tôi cũng có mặt tại nhà hát lớn để kịp buổi khai mạc. Vừa bóc đề thi số 1 ra, tôi cũng như mọi người đều vỗ tay mừng húm, chủ đề mà bọn tôi ưa thích đây rồi: "STREET OF HANOI" Cả bọn lục đục kéo nhau ra ngoài chụp ảnh, hy vọng là sẽ chụp được tấm để đời nộp cho ban giám khảo trước 12h.



MK, tôi nghĩ thầm trong bụng, đói thế này thì làm ăn được gì. Vừa tính mở mồm bảo ông bạn đi ăn sáng đã rồi chụp thì đã bị nó mắng xơi xơi. Đành lếch thếch vác cái bụng lép lê qua mấy khu hàng Mã, Lương Văn Can. Phố phường thì quá tấp nập đón Trung Thu mà tôi chẳng thấy có hứng thú gì. Chụp vài kiểu cho có lệ  rồi tôi chạy qua một quán bún đậu mắm tôm bên hè, xì xụp một lúc!Image

Hè hè, mọi chuyện có vẻ như là ổn hơn rồi, đúng lúc này thì ông bạn gọi. Hai thằng kéo nhau trở lại Hàng Mã chụp. Lang thang một lúc thế nào lại lạc qua Hàng Chai, là một phố nhỏ nằm gần Hàng Lược và Hàng Đồng. "Bản năng nghề nghiệp" mách bảo tôi là sẽ "cắn" được nhiều pha hay ở đây. Quả đúng như vậy, phố này chỉ rộng chừng 3m và dài khoảng 30m. Các hộ ở san sát nhau và cuộc sống ở đây cũng sinh động không kém khu chợ Đồng Xuân là bao nhiêu. Đầu phố thì có ông thợ khóa, kế đến là quán bún ốc. Giữa phố lại là một quán cafe kiêm karaoke xen kẽ là các hộ dân sinh sống.



End of part 1, to be continued!

16 comments:

kiemchacsu said...

Giờ tôi buồn ngủ quá mặc dù sẽ định viết dài, vậy nên tôi dừng tại đây. Hẹn gặp các bạn trong phần 2 với rất nhiều tình tiết thú vị, đặc biệt là những bức ảnh của tôi trong cuộc thi này.

[deleted] said...

hi anh, em thích nghệ thuật nhiếp ảnh lắm, lang thang thế nào lại vào blog của anh, mừng như tìm đc một quyển sách hay về chủ đề yêu thích của mình vậy. Nên em xin phép add blog của anh để đọc dần nhé, hì hì, rất vui vì anh accepted, cảm ơn anh. Hy vọng sớm đc thưởng thức những tác phẩm mới nhất của anh. CHúc anh một tuần làm việc thật hiệu quả nhé.

kiemchacsu said...

@Blue: em thì "già mồm" rồi, anh thua! >.< Cãi không lại ^:)^
@thanhvu: tao post lại cái ảnh rồi đấy, để cái này để nhớ đến Canon Marathon 2006

Tụ†Tú† said...

chưa j` đã cảm thấy hầm hập hơi thở phố :D

♥..KaZe [h0nie]..♥ said...

TT lai bat chuoc anh LT rui`... heheh.. Ong anh KCS post bai nay nghe co' ve? hay day.. hom qua o? nha` trong em nen hok xin di theo coi cuoc thi nay ra sao .... thoi thi` ngoi nghe ke lai dzay.^^

kiemchacsu said...

@Tutut: yên tâm đi, còn nhiều phần hay nữa.
@Lu: tầm bậy quá, em chưa biết hết khả năng của anh rồi. >.<

♥..KaZe [h0nie]..♥ said...

hehehe.. em thay sao noi' dzay.. biet anh gioi? rui` mo`... ^^

oops said...

@all: xem cai' nha` nay` khen nhau ah`!
@KCS: sao up up mo mo vay, cai vu may di an le khong ru tau sang den goi cua luc tau dang ngu, tau cung co duoc an cai gie dau! Cai anh tren kia sao ma` te^. qua', tao chup co' xau qua' thi` dung co nhan mat vay chu

Mèo Yêu said...

:-? Dang doc hay thi thay to be continued! akak. /:)

Mèo Yêu said...

Ah, cong nhan la ao dep day anh ah. :X Thoi thi cung bo cong dang ky du thi. Hi' hi'. Du cung k biet la anh co giai ri k! Hie hie. :D Khao de khao de =p~

Redbull said...

Chị ghét cái trò mèo vờn chuột. Đọc tức anh ách B-)

HURA said...

Nho post cho AE xem voi nha KCS...Them wa di.

kiemchacsu said...

@Remi: thanks!
@Meo: Bình tĩnh đi em, rồi sẽ có kết quả ngay. Đảm bảo em sẽ SHOOOOOK đấy! :P

♥..KaZe [h0nie]..♥ said...

:)) hm hm da'nh che't jo`... o` .. ke't qua? cu~ng hoi shock chu't thoi. Nhung noi nhu trong tro` choi Hugo thi` noi' la` " Oh, anh iu, em bi't anh se~ lam` dc mo` " =))

kiemchacsu said...

@Thanks pa` con, tuần này mình bận quá nên chắc không tiếp phần 2 được, pa` con thông cảm nhá, hẹn đến cuối tuần! :)

T A D A ® said...

Úi, hết sức hấp dẫn và đang chờ đợi phần 2 đây. kekek