Tuesday, December 12, 2006

22/12/2006 Long Biên, again!




Ngồi vêu ở nhà buồn chẳng có chuyện chi, tôi lại xách xe chạy rông ngoài đường mặc dù tiết trời cũng chẳng mấy dễ chịu cho lắm, rét 15 độ C. Cũng may là mấy vụ này tôi cũng quen rồi nên nói chung là không vấn đề gì, cái không khí lành lạnh kể cũng hay, nó làm cho mình tỉnh hẳn những ý tưởng đục ngàu khi cuộn tròn trong cái chăn len kia.

Cũng như mọi hôm, bạn đồng hành vẫn là thanhvu và Max4. Ku Max4 thì được cái rất máu chứ không chây bừa như ông thanhvu, thằng này lấy vợ rồi mà vẫn rất siêng lang thang, thật là thán phục!

Hẹn nhau tại cafe Lâm (Nguyễn Hữu Huân), ngồi tán phét hơn nữa tiếng thì bọn tôi lên đường. Đúng là cái thú uống cafe mùa đông cũng thiệt hay, tôi không chọn cho mình ly nâu nóng như bọn kia mà vẫn nâu đá như bình thường, chòa, cái cảm giác tê lưỡi buốt răng khoái quá.

Long Biên đầy gió, cái gió mùa đông bắc cuồn cuộn như muốn thổi bạt tung chiếc áo manh của mấy chị bán hàng rong. "đừng chụp ảnh em ơi, bọn chị mà lên báo thì hết đất làm ăn trên này đấy" Phớt lờ những câu nói đại loại như thế (vì đã quá nhàm tai), tôi vẫn cứ vác máy bấm lia lịa. Đơn giản là vị sự phạm pháp của các chị là nguồn cảm hứng cho em...

12 comments:

[deleted] said...

Hôm em chui vào bãi ngô chụp ảnh bị mấy chị ấy đuổi ghê lắm, ai thèm bẻ trộm chứ, ghét... :p

Tụ†Tú† said...

hehe hehe hehe cuối tuần này lâu lóng nháaaaaaaaa

oops said...

Nam trong chan ma` nghi duoc nhieu nhay =))!(chac dem hay bi mat ngu)

K3M said...

Tôi thích nhất cái ảnh số 3. View tốt, nhìn hình cô đọng, do hiệu quả viễn thị lẫn hiệu quả blur của ông. Nhìn cụm trung tâm( nhân vật) không bị to quá, không nhỏ quá, nên hình không bị loãng.
Nhìn thích quá, kiểu này đến phải kiếm 1 con máy đi đú đởn thôi

kiemchacsu said...

@Remy: đang thiếu mẫu nữ để chụp, em có sẵn lòng??? hihi Yên tâm là nếu bọn anh chụp thì không ai đuổi em đâu! :P
@Tuttut: ok man!
@thanhvu: mày lại nhầm rồi :-??
@K3M: hiệu quả blur không phải do Photoshop đâu, để tốc độ chụp 1/25s là OK rồi. Mua máy ảnh đi rồi chụp với bọn này, bữa này D-slr cũng rẻ thôi không đắt như mấy năm trước.

phuketcau (slab) said...

Ai lại ném đá bạn Thành thế cơ chứ? Nó chắc lọ mọ đến khuya để tìm ý tưởng nên sáng xxx dậy được. Hờ hờ.
Đọc cái đoạn "cái gió mùa đông bắc cuồn cuộn như muốn thổi bạt tung chiếc áo manh của mấy chị bán hàng rong" làm tao hi vọng quá, xem ảnh lại chả thấy giề =)).
(Lần này mày viết văn hơi chán. Đọc nó cứ tuồn tuột.)
Xem bằng FF thì hình như bị lộn thứ tự:
- Nếu xem bằng IE thì là 1-2-3-4-5-6-7
- Nếu xem bằng FF thì là 1-3-5-6-7-4-2
tất nhiên là host nó đúng với IE. Cái này chịu, lần sau rút kn khi xem slide.

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

"Đơn giản là vị sự phạm pháp của các chị là nguồn cảm hứng cho em..."
Ô em tưởng chụp ảnh người khác mà ko được sự đồng ý của họ cũng là phạm pháp chứ :-p
Em chỉ biết chụp bằng máy ảnh KTS thôi ^^ và chỉnh sửa thì cái nào cũng như nhau cả. Em thấy ảnh của anh ko cầu kì trong cách chọn bố cục nhưng trong mỗi bức ảnh luôn thấy sự chuyển động (hihi lâu lâu ko vào Blog anh nên hôm nay khen cái ;)) )

T A D A ® said...

Em chẳng biết gì về Kĩ thuật cả, chỉ xem ảnh của anh Tr và thấy rất thích thế thôi

K3M said...

Tổng thiệt hại lên đến bao nhiêu ông ơi, để tôi còn lo liệu. Kiểu này đến bán sạch đồ đạc đi, nghỉ luôn em laptop để mua máy cái. Máu quá rồi

K3M said...

À mà thằng Cường nó cũng phởn nhỉ, có vợ rồi vẫn đi được. Đợi tôi mua máy xong, anh em đi chụp, chiều tối về nhậu xong đi massage. Mie, thằng Cường nó khoái cái khoản đấy lắm hehe, k biết có phải do vợ nó không biết chiều không

kokoro said...

Em thich ngoi o quan tra o Bui Thi Xuan. Am cung lam' :). Khi nao co may' anh? em cung~ se~ chiu kho lang thang nhu anh...hi...hi...Hom trc em di lang` Dong Ho, di tren bo de xuc dong run nguoi vi phong canh dep lam. Tuc oi la tuc vi ko co may' anh :((

kokoro said...

ANh cho em hoi lam the nao de bo duoc may cai chu' thich' trong slide ( te^n cua picture)ha anh,cai' dong` chu' thich' day to qua'. em muon bo no'. Help me! Thanks! :)