Monday, December 4, 2006

The last saturday - say goodbye to "Bức Tường"




Đi nghe liveshow cuối cùng của ban nhạc Bức Tường, tôi không khỏi thổn thức khi nghe những giai điệu như "Bông hồng thủy tinh" hay "Hạt cát", cũng như hòa mình vào không khí bốc lửa của những bản "Cơn mưa hoang dã", "Vô hình", "Nam châm". Nó khiến tôi nhớ lại một thời sinh viên vừa qua cũng không xa với bao cảm xúc vui buồn lẫn lộn, nhưng vẫn mang một sắc màu thật tươi sáng.



Chào các anh, ban nhạc Bức Tường. Tôi tin là các anh sẽ trở lại trong một ngày không xa. Điều này là có cơ sở khi có lần anh Nguyễn Hoàng, guitare bass, từng là đồng nghiệp của tôi đã nói rock ngấm vào máu các anh rồi, vẫn còn nhiều day dứt lắm. Khi miếng cơm manh áo của các anh đã yên ấm rồi,các anh sẽ trở lại.



14 comments:

T A D A ® said...

Đã lâu rồi em mới lại háo hức khi vào blog của anh để bóc tem một cái entry mới

oops said...

Hôm đấy nghĩ lại mệt phờ, hai đầu gỗi mỏi nhừ đứng không vững! tao thích nhất bức 12 của mày, xin mà không cho sh!t!

phuketcau (slab) said...

Còn nhớ hồi xem SV96 The Wall biểu diễn trong tiết mục của trường Xây Dựng, chả thấy hay gì cả. Sau này nghe lại những "Bình Minh Sinh Viên năm 2000", "Bông Hồng Thủy Tinh" lại thấy ngấm dần.
Hồi phong trào Rock lên cao, The Wall bị giới nghe Rock tẩy chay. Mới đầu chỉ là một vài ý kiến của những tay tóc dài trông như dân bụi so sánh khập khiễng band này band nọ, nước này nước khác. Sau những kẻ ham-vui-và-tò-mò-rồi-tưởng-mình-là-rocker cũng hùa vào. Nó tương tự như Micheal Learns to Rock bị tẩy chay ở châu Á và Việt Nam khiến tao hơi thất vọng.
Dù sao thì Bức Tường cũng đã thành công. Riêng việc anh em bỏ tiền mua đĩa xịn đã là một ghi nhận lớn cho band. Cá nhân tao thích ca từ của những bài hát mà anh Lập sáng tác, phải nói là có tính cổ vũ rất lớn. Các bài hát của band được rất nhiều người thuộc, bằng chứng là anh em hát to hơn cả anh Lập :(.
Ảnh của cô bé mày chụp rất hay. Nó rất phù hợp cho cái gọi là đêm thứ 7 cuối cùng, và mặc dù không phải đằng sau sân khấu nhưng cảm giác của cô bé vẫn là behind the scene. Muốn nói với cô bé rằng "bình minh đang tới bên nơi chân trời, làn sương đêm đang dần tan...", rằng thay vì buồn thì em nên hát.
Hôm đấy tao không ở lại đến cùng. Nhớ lúc bước ra ngoài có nói với thằng Thành "anh Long chơi rồi" khi dân tình ồ lên lúc anh Long dồn trống. Không biết trong đống ảnh của những người cầm súng có cái nào nói về bình minh ngày mai của RockVN không, nhưng hi vọng là bên cạnh bát gạo thì Bức Tường vẫn sáng tác để anh em còn được khoác vai nhau hát, kể cả là hát theo một thằng giời ơi trong những buổi Rock sau này.
Định ném đá mày cơ, nhưng cứ thấy tội tội =))

CIENGUYEN ◕‿◕ said...

Đi đâu cũng thấy, em ko được xem :( , đọc cái này thấy buồn quá. Bức Tường cũng ko về Xây dựng trong đợt 40 năm thành lập trường (về thì sập trường mất) nên em không được nghe Bức Tường hát lần nào. Cái không khí này chẳng khác gì với không khí ở Xây dựng cả (chỉ khổ mấy SV tình nguyện thôi, Các tình nguyện viên hôm đó là SV Xây dựng). Thôi dù sao cũng an ủi vì nghe Rock Band ở trường cũng khá hay ^^

kiemchacsu said...

@LeTa: Anh cũng biết là em bận rộn mà!
@thanhvu:OKI, send cho mày luôn nhá.
@slab: Nghe mày nói thế này cũng cảm thấy an ủi cho việc chen chúc để đi chụp mấy tấm hình trong khi bọn kia đang mải hò hét.
@HITO: đổi cả nick lẫn avatar thì ai mà nhận ra được.

HURA said...

Mèm ui tiếc quá...Hu chỉ dc xem wa TV k hoà chung không khí cuồng nhiệt nớ dc...

Jane Gorki said...

Tiếc là busy quá, không ra dự The Last Saturday! Lần trước The Wall liveshow, tớ còn nhờ là lúc đấy tớ giành gần như cả tháng lương, vữa lãnh xong, chạy ngay ra Quân khu 7 để "giành dựt" 2 cái vé! 1 cho mình và 1 cho một người không thích rock nhưng vì mình YÊU ( và vé free mứ , hic hic hic) nên cũng đi! Bữa đó điên cuồng vì The Wall, nhí nhanh, lanh chanh thu âm với cái dt củ chuối mình tiếng ghi-ta điện, tiếng trống, tiếng Trần Lập, Hạt Cát, rùi Bông hồng thuỷ tinh, rùi Đường lên đỉnh vinh quang, nhưng YÊU nhất vẫn là "Con số 0"! Ôi, xa rồi, còn đâu!

Jane Gorki said...

Chỉ tiếc là The Wall hơi thiên vị chút, đáng lẽ phải có buổi chia tay ở SG nữa chớ! Ghét!

kiemchacsu said...

@HURA: xem live máu lửa hơn nhiều anh à!
@Jane: Lần trước Jane mua vé đắt vật à, lần này chỉ có 50k/vé thôi. Mà The Wall thiên vị HN cũng phải thôi, đất mẹ của họ mà! :)

Little LINH said...

Bức Tường, thần tượng 1 thời của em!!!
Hồi trước thôi, lên cấp 3 lao đầu vào học, chả còn bít j` đến nhạc nhẽo j` cả...
Thik nhất là "Mắt đen", "Bông hồng thuỷ tinh", "Cây bàng", "Đường đến vinh quang", "Cha và con", "Con số 0".
Nhiều bài trong mấy album sau này của BT em còn chưa đc nghe
Nhưng những j` em đã biết và đã nghe thì thật sự tuyệt vời.
1 cảm jác gần gũi vô cùng, như là chuyện của mình, lời nói của mình ý... thik lắm!!!
Liveshow này của BT em nghe nói nhiều nhưng ko mua vé đi xem... em ko wen đi xem rock... chưa bao h đi xem thì đúng hơn...
Biết và tiếc nuối mà thôi...
Những j BT đóng góp cho nền Rock Việt là thật sự lớn lao. Nhưng tiếc là nó chưa đc showbiz Việt công nhận tuyệt đối.
Thật khó cho các anh ấy quá...
Vẫn phải ăn, vẫn phải uống, vẫn phải sống, vẫn phải lo cho cuộc sống, cho gia đình...
Hix giá mà đây ko phải VN... có lẽ BT vẫn còn trụ đc và còn toả sáng hơn nữa...
Tiếc lắm... nhưng vẫn chờ ngày Bức Tường trở lại!!!

Jane Gorki said...

Vé thì không đắt, nhưng lúc đó, tớ còn sinh viên và cái nghề gõ đầu trẻ làm gì có nhiều tiền...:D

[deleted] said...

Hic hic, Những ca khúc của BT đã ở bên em vào những lúc em thấy tuyệt vọng nhất. Hôm qua xem lại Live Show cuối cùng này trên tv mà không cầm đc nước mắt....

TruNG said...

;) Tớ yêu BT lắm. Vì những giọt nước mắt tớ dành cả cho Bông Hồng Thủy Tinh, gào rống Đường lên đỉnh vinh quang cùng anh Trần Lập, có khi tớ lại thấy, sao anh ấy trông đẹp trai thế. Bố tớ là ghét cay đắng bọn tóc dài cung như Đầu Trọc, thế mà ưu ái cho Trần lập rằng "Con nhà ai mà dep trai thế"...Tớ ghen tị đấy. Không muốn chút nào chuyện chia tay, nhưng cũng như cậy, tớ tin Bức Tường sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn trước....Good luck to all,

SAW said...

khi nghe tin Buc Tuong tan ra mi`nh rat mung. Tra? hieu sao lai mu*`ng???