Tuesday, May 8, 2007

Nam tiến 5/2007, phần 2

...4h30 sáng, chuyến xe Thành Bưởi đưa chúng tôi đến Đà Lạt, ngoài trời khá lạnh khoảng 14-15độ C, chúng tôi phăm phăm đi về khách sạn đã đặt trước, tôi chỉ biết là nó ở phía sau Sofitel Dalat Palace. Mọi người tranh thủ chợp mắt một chút, nghỉ ngơi lấy sức sau 1 chặng đường khá dài.
7h30 sáng. tôi thức giấc sớm nhất. Cái không khí ở đây khiến mình thật thoải mái (dù ngủ rất ít). Tôi chạy lên sân thượng,...,oa, một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng hiện ra trước mắt tôi. Đồi thông xanh rì, gió mát rượi và nắng rất trong, xa xa là Hồ Xuân Hương ẩn hiện. Cả bọn kéo nhau đi bộ ăn sáng, tôi cực kỳ phấn khích với chuyến thăm Đà Lạt lần này.


1. Mọi người đi dạo ở công viên bên Hồ Xuân Hương, một khung cảnh thật yên bình.


2. Hàng hoa quả ở Đà Lạt, đặc sản là bơ và bông Atiso tươi. Hàng hoa tươi cũng rất nhiều.


2. Chợ Đà Lạt


3. Cà phê ở đây đặc biệt thơm ngon, ở đây, người ta uống với đá lạnh rất nhiều. Các bạn có thể thấy 1 phin cà phê uống với số lượng đá như thế nào.


4. Nhà thờ Con Gà. (trên đỉnh tháp chuông có 1 bức tượng con gà trống, tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ về vấn đề này!)


5. Nhà thờ Con Gà - 2


6. Ngồi câu cá bên Hồ Xuân Hương. Có một đặc điểm nữa là người dân Đà Lạt rất thích đi xe Vespa (tôi nhỡ mất dịp tham dự lễ hội Vespa ở đây ngày 29-30/4/2007). Ngoài ra xe đạp đôi cũng rất nhiều.


7. Trục đường Hồ Tùng Mậu.

Tôi nghỉ ở Đà Lạt 3 đêm, đến sáng ngày 29/4/2007 thì tôi xuống Nha Trang. Những tấm ảnh ở trên tôi chụp vào sáng 26/4, 2 ngày còn lại thì không thêm được kiểu nào, một phần thì do khung cảnh ở Đà lạt cũng bé, và phần quan trọng hơn là tôi mang nhầm sạc pin máy ảnh. Hô hô, cũng vì thế mà có 2 ngày ăn chơi phè phỡn ở Đà Lạt, không phải lấn cấn với cái máy ảnh bên mình.
____________còn tiếp_____________

5 comments:

Blackrose said...

hichic.ông anh đựoc đi nhìu nhờ!chụp nhìu ảnh nha cho bé coi!hihi

Ŧяąღniε said...

Nhà thờ Chánh tòa thường được gọi là Nhà thờ Con gà vì có hình con gà trên nóc, biểu tượng cho thánh Phê-rô. Nhà thờ được khởi công xây dựng từ năm 1931, đến năm 1942 thì hoàn thành. Nhà thờ là một trong những kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa của Đà Lạt.

phuketcau (slab) said...

Cái số 1 trông cứ như ở Tây: nắng đẹp, cỏ xanh :x :x :x
Cái số 6 bên phải mà là cô gái thì đẹp và sến 1 cách hoàn hảo.
Chả thấy con gà nào cả. Mua tele đi.

kiemchacsu said...

@Tram: thanks! những thông tin em cung cấp rất thú vị. (đúng chuyên ngành rùi nhỉ ;)

Little LINH said...

ặc nhìn cốc đá choáng quá! nhiều đá dã man con ngan!
bức số 6 nhìn thanh bình quá anh nhỉ!
Đà Lạt qua ảnh của anh đẹp và thơ mộng thế, nhìn thik ơi là thik. Lúc nào phải cố gắng đi 1 chuyến mới đc :)