Thursday, May 10, 2007

Nha trang biển gọi.




Xe vòng vèo đổ đèo Ngoạn Mục, qua thủy điện Đa Nhim, xuống Phan rang rồi cũng đến Nha trang. Tôi đã cảm nhận được mùi vị của biển. Những khúc quanh cua trước cửa ngõ thành phố biển làm tôi liên tưởng đến bãi biển Nevada (tất nhiên là trong trò chơi Roadrash một thời). Thả những bước chân thong dong trên bãi biển, tôi phấn khích liên lạc ngay với nhóm bạn đã có mặt ở đây từ 2 ngày trước. Tất nhiên, việc đầu tiên nên làm nhất là cất hành lý và tìm ngay một camera shop để sạc pin, giá cả cũng khá đắt đỏ: 50k/1 lần sạc.

Chiều hôm đấy, cả bọn phi qua Vinpearl chơi, một phần thì không có máy ảnh, phần còn lại thì tôi cũng khá mệt nên cũng không hào hứng lắm với vụ chụp ảnh, thôi thì tả cảnh sơ qua là trời rất nắng, biển rất xanh, nắng rất vàng và cát rất trắng. Tóm lại là không khí thật tuyệt vời. Buổi tối cả bọn lại tụ họp. Cũng đã lâu lắm rồi, có lẽ là từ hồi sinh viên, tôi mới lại nhậu khuya thế này. Mấy anh em tay xách nách mang lếch thếch ra bãi biển ngồi lai rai với nhau. Tiếng sóng biển rì rào quyện vào tiếng hát, bia cũng vì vậy mà ngon hơn... 3h sáng, về nhà, đánh liền 1 giấc ngủ sâu, rất vui nhưng cũng quá mệt!

Sáng hôm sau (30/4), định vác máy đi làm một vòng khám phá đời sống Nha trang nhưng loanh quanh 1 lúc thì oải quá, tôi ghé vào một quán khá đẹp bên biển, sau mới biết là Sailing club (74-76 Trần Phú, tôi reccomended địa chỉ này). Nhâm nhi cốc cà phê, phởn phơ ngồi hóng gió biển và thư giãn, tôi dần cảm thấy thoải mái trở lại.


1. Sailing club


2. Kéo thuyền lên bãi

Buổi chiều, tôi cùng cô bạn mượn xe chạy lòng vòng Nha trang. Tuy chỉ có mấy tiếng đồng hồ thôi nhưng tôi rất ưng ý với loạt ảnh này, chủ yếu là model (sẽ post vào 1 dịp khác)


3. Tháp Bà Ponagar


4. Trước cửa khu đền là 12 cột gạch lớn.


5. Hòn Đỏ, 1 hòn đảo nhỏ với dải đá granit chạy quanh, rất đẹp.


6. Ông già bắt gặp ở cảng cá cũ.

Vì chuyến thăm Nha trang này nên kế hoạch tour lần này của tôi có thay đổi. Tôi không quay trở lại SG nữa mà từ đây đi xe thẳng vào Huế. Ở Nha trang có 30h thôi nhưng quả thật là rất thú vị, nhất định tôi sẽ quay trở lại. 7h tối xuất phát từ NT, 8h sáng hôm sau tôi đã có mặt tại Hội An rồi. Có mấy tấm hình tranh thủ ít phút trước khi vào Huế...


7. Làm mía


8. CHuyến đò trên sông Thu Bồn

11 comments:

Ŧяąღniε said...

í,híhí,póc cái tem!Sailing đẹp dzợ ta?dzị mà đi 1 mình nhá!!! em thix tấm số 5 & 8, tương phản! hay hay!!!

kiemchacsu said...

Oạch, SMS báo cho em rùi còn gì, sáng í em bị mắc kẹt với bà cô mà =))

MAI said...

ui!tiec nhat la cai ngay hom do...thoi dung nhac lai nua...huhu...NT dep qua, anh nhi?
:) :)

nkh287 said...

contrast & sharpen mạnh quá!!

oops said...

buc so 5 ko hi?u tai sao ban thich bo cuc kieu nhu vay???vi to ko thay bo cuc nhu vay la ko hay

phuketcau (slab) said...

Cái số 8 đẹp. muh trông ko giống mầu nikon, với lại sến nữa :P

MeOMeOManOwaR said...

May buc anh~ dep that...Hii. Em cung hong hiu~ biet chi ve` nhiep anh~ nen Em thay rat dep. goai`...bit nhiu` cang` kho' tinh', nhin` vao` buc anh la` phai~ thay biet bao dieu` rang` buoc...mat ca~ dep....hihi, (@_@)

[deleted] said...

hic hic em vào Nha Trang rùi mà xem ảnh thấy lạ thế, đẹp gấp mấy lần cái Nha Trang trời mưa + biển động lúc em vào :D đẹp như magazine quảng cáo du lịch ý ;)

Mèo Yêu said...

Ảnh đẹp quá cơ. Nhất là màu sắc ý! Hay tại màn hình em xịn roài nhỉ? Hihi. :P

Mèo Yêu said...

Em xem lại lại thấy đẹp. Com thêm phát nữa. Hehe

Little LINH said...

anh chụp ảnh đẹp thế!!! em cũng thuộc dạng chả bít j về nhiếp ảnh nên thấy vô cùng nghệ thuật hì hì! Nha Trang nhìn ở ngoài có đẹp đến thế ko hả anh?