Monday, May 7, 2007

Hành trình Nam tiến - 5/2007

Lần lữa đắn đo mãi cuối cùng thì tôi cũng có dịp để trở lại SG, 5 năm sau lần đầu tiên đặt chân đến chốn phồn hoa đô hội này. Ấn tượng ban đầu của tôi như thế nào thì lần này vẫn vậy, phố xá tấp nập, nhà cửa chen nhau san sát, tất cả tạo thành một nhịp sống sôi động đúng như tính chất của thành phố kinh tế đầu tàu của cả nước.
Đáp sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h, tôi liên lạc với người bạn mới quen ngỏ ý nhờ cô ấy làm "tour guide". Thời gian tôi ở đây không nhiều, chỉ khoảng 10 tiếng đồng hồ thôi, nên cũng thật khó để có thể có một phóng sự ảnh cho ra hồn về thành phố được. Tôi chỉ kịp ghé một quán ăn, một quán cafe rồi lang thang bên bờ sông Bạch Đằng khi trời đã xế chiều. Vệt nắng đỏ quạch chiếu lên những chuyến phà tấp nập nối bán đảo Thủ Thiêm với trung tâm, hay nụ cười rất tươi của bà má SG đang sơn lại bến thuyền cũ, chừng đó thôi nhưng tôi cũng cảm nhận được một sức sống rất mãnh liệt của vùng đất này...


1. Chuyến bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay Nội Bài


2. Quán cafe ở SG là nơi để người ta ăn-uống-ngủ-nghỉ thoải mái, về điểm này thì dịch vụ ở HN còn kém xa.


3. Thậm chí còn là nơi làm việc nữa, anh chàng này mọc rễ ở đây khoảng chừng hơn 4 tiếng (và vẫn chưa có dấu hiệu ra về)


4. Những chuyến phà nối bán đảo Thủ Thiêm với trung tâm thành phố.


5. Bà má Nam bộ.


6. Lúc quay về thì tình cờ lại gặp được 1 đoàn đang ghi hình cho chương trình ca nhạc, có lẽ sẽ lên sóng vào dịp 30/4. Các cô các cậu ở đây có lẽ không hợp lắm với màu áo xanh thanh niên tình nguyện này. Và quả đúng là như vậy, sau khi thay thường phục thì tôi không nhận ra cô bé kiêu sa này cách đây ít phút vẫn còn mặc bộ đồ có lẽ là không vừa với cô.

Trời nhập nhoạng tối, tụi bạn đã gọi để tụ tập rồi. Tôi chia tay người bạn mới quen với lời hẹn gặp lại vội vàng. 23h đêm, tôi lên xe ngược về Đà Lạt - cao nguyên Langbiang, chuyến đi bắt đầu...
________còn tiếp_________

6 comments:

Bông said...

vo sg ma o gap ban cu, te qua nha anh

LEONARDO said...

nay.o HN cung day quan cafe nhu the day.ai noi kem xa ve dich vu.thu 2 la ko thieu nhung thang ngoi ca ngay trong quan ko chiu ve dau

LEONARDO said...

neu muon biet tao dan di.hihihi

kiemchacsu said...

@Hải Hà: ở SG có 10 tiếng thôi em ui, nên cũng không kịp đi đâu hết cả. Thôi đành hẹn 1 dịp khác thong thả hơn vậy
@thanhvu: đã bẩu ở trên là ko kịp đi đâu mà. Sau lưng bà má là Bến Nhà Rồng!

oops said...

hey!giới thiệu vài bức về thành phố Sài Gòn đi nào! sau lưng má SG là cảng Hàm Rồng àh?

phuketcau (slab) said...

Tòa mòa wé. Thik wé. Xì goòng điẹp wé. Ảnh 6 bùn cười thía =)).
Bi h mình mún xem ảnh Đà Lạt cơ.
(Hôm nay ko hiểu sao giọng mình xìtin thế? :-S)