Tuesday, May 19, 2009

Entry for February 15, 2007 Tản mạn cuối năm con chó...




Vậy là những ngày cuối năm cũng dần trôi qua để nhường chỗ cho một năm mới hy vọng sẽ tươi sáng hơn, năm con heo Đinh Hợi. Sở dĩ tôi chọn hình ảnh trên để viết về năm qua vì bản thân chữ Bính Tuất nghĩa là con chó trong cũi. Hình ảnh ấy xem ra không hay lắm nên tôi chọn một hình dễ thương hơn là một chú cẩu bị (được) rọ mõm.

Đối với tôi trong năm qua là một năm không thành công về mặt làm tiền. Điều này cũng có lí do của nó, không phải tôi không muốn làm tiền nhưng một mặt là điều kiện khách quan của công ty nói chung, mặt khác là bởi vì trong tôi dần nung nấu một ý định khác và tôi muốn thực hiện ý định đó. Tôi dành nhiều thời gian cho việc học hành hơn và hệ quả của sự không-làm-ăn-kinh-tế-nhiều-lắm dẫn đến một việc là tôi dành thời gian cho bạn bè ở quán bia nhiều hơn.

Tất nhiên, về mặt học hành tôi đã đạt được ý định của mình. Nó sẽ là một bàn đạp vững chắc cho những dự định của tôi trong năm 2007 này. Trong năm 2006, tôi đi nhiều và cũng học hỏi nhiều từ những chuyến đi đó. Đầu năm vào tháng 2 tôi đi Sapa, vào cuối năm tôi lại ngược lên cực bắc của tổ quốc để đến với Hà Giang. Còn những chuyến đi nhỏ lẻ thì rất nhiều, hầu như tuần nào tôi cũng đi, nhất là từ sau khi tôi tậu chú camera Nikon D70-món hàng đắc ý nhất trong năm của tôi. Từ đó, tôi có được giải nhất cuộc thi ảnh Canon Marathon, một sự khích lệ rất lớn cho tôi khi "dấn thân" và cuộc chơi xa xỉ này. Các bạn có thể tham khảo về những hình ảnh các chuyến đi này trong phần blog-roll.

Những ngày cuối năm, tôi không ngời lại có nhiều sự kiện xảy ra với tôi đến vậy. Vào đầu tuần này, tôi được gọi để tham gia một cuộc phỏng vấn vô cùng quan trọng. Vào cuối tuần, trong lúc chen chúc trong những chuyến tàu xe cuối năm, tôi bị kẻ gian thuỗng mất em mobile E680 ưa thích của mình, kỷ vật gắn bó với tôi gần 2 năm qua và cũng chính là món hàng đầu tiên tôi mua cho mình khi nhận đồng luơng đầu tiên. Thật quá tiếc cho kỷ niệm này.

Dù có thành công, dù có thất bại, nhưng với tôi năm con chó Bính Tuất cũng là một năm đáng nhớ. Nó dạy cho tôi nhiều bài học dù đôi lúc đến rất tình cờ, ví dụ như lúc đang bù khú với bạn bè trên bàn nhậu chẳng hạn. Tôi không có gì phải hối tiếc, và tôi tin những ngày sau tết sẽ là lúc tôi đón nhận những tin vui đầu năm.

Hẹn gặp lại các bạn vào entry đầu tiên của năm Đinh Hợi, sẽ không lâu nữa đâu!

2 comments:

Tụ†Tú† said...

Ah` uhm 1 năm rõ là đen ! For me

phuketcau (slab) said...

Nói về năm qua, ngoài việc không kiếm tiền bằng năm trước thì bạn cũng đạt được nhiều thứ đáng ghi nhận đó chứ?
Thôi nhìn lại để mong tương lai sẽ tươi sáng hơn.
Chúc bạn sang năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và đạt được những dự định của mình.
Chúc mừng năm mới blah blah...
À quên chúc cả gia đình bạn nữa đấy nhá blah blah...