Tuesday, May 19, 2009

Gởi những người tôi yêu...




Gởi người thân trong gia đình:

Thật hạnh phúc vì mình đã có một gia đình độc đáo và vui vẻ ! Dù xa cách nhưng như vậy càng dễ duy trì tình cảm đẹp đẽ giữa nhau hơn.Chúc ba mẹ mạnh khỏe, vui vẻ chúc anh chị sống hòa thuận, êm ấm.

Gởi bạn bè tôi đang ở xa :

Ít gặp, mỗi đứa làm một ngành, chắc sẽ gặp nhiều điều khó đồng cảm hơn, thôi thì cứ xem nhau như ngày xưa, nói chuyện với nhau như thưở nào là điều dễ dàng nhất.Thằng bạn thân mình thì lại có vợ có con, hắn thương vợ con hắn thiệt, đến nỗi chẳng bao giờ muốn rời vợ con hàn huyên với bạn bè một chút. Hình như khi có gia đình, thế giới của chúng ta trở nên thật nhỏ bé, nhưng thật ý nghĩa ! Hình như nhỏ mới thật sự là đẹp, ít mới thật sự là quý.Mỗi lần về Huế, mình đôi lúc cũng buồn lắm, xa quê, thời gian ít ỏi, mình muốn cùng bạn bè rong ruổi đến những nơi mình chưa tới, những thứ mình đã bỏ qua trên quê hương mình thay vì đánh bài, bida, bóng bàn, cafe và nhậu..Cũng hiểu, bạn mình không thèm Huế như mình, nhưng mong sao có người hiểu để khỏi phải lang thang một mình trên quê nhà.

Gửi bạn bè tôi đã mất liên lạc

Có những người bạn đến rồi đi mà không sao tìm lại được nữa ! Lâm Bạc Liêu, Cần Cà Mau, Hải Daklak…Thôi thì đành chờ ông trời sắp đặt để một ngày nào đó ta lại gặp nhau.Chúc mọi người bình an, may mắn và khỏe mạnh.

Gởi bạn bè tôi ở Sài Gòn

Chơi chung năm đứa, thân nhau ắt hẳn phải có điểm chung.Nhưng rất tiếc giờ lại xuất hiện một điểm chung chẳng ai muốn ! haha ! Chắc tụi bây hiểu tao đang nói đến cái gì !

Nhưng không sao, nhờ vậy mà thân nhau hơn, gặp nhau nhiều hơn…Có một điều chưa hài lòng, tụi mày già nhanh quá ( Trừ Thiện đang trẻ ra ), hổng năng động chút nào! Chúc năm mới phát tài phát lộc để dẫn tao đi ăn uống thỏa thuê nhé ! Sang năm, trẻ trung hơn, bớt cà phê cà pháo túm tụm nữa nhé ! Active X lên chứ !

Gởi những người tôi từng si mê

Yêu thích không đồng nghĩa với sở hữu ( nhưng ước gì vừa yêu thích vừa sở hữu thì hay nhỉ ).Một chút tình cảm thoáng qua, chợt đến chợt đi chắc sẽ là kỷ niệm thi vị cho đến cuối cuộc đời.Giờ đây chắc mọi người đều đã có người yêu cả rồi ( nếu không thì nhắn dùm cái nhé !). Chỉ có một điều mong mọi người hãy tin dùm : Nếu mọi người hạnh phúc, chưa chắc tôi hạnh phúc, nhưng chắc chắn cũng hài lòng.

Gởi những người yêu xưa

Đến làm gì, để rồi người phải ra đi…Nói vậy thôi, một cuộc tình là một kỷ niệm ( nhưng một chục cuộc tình là một ác mộng đấy ! ) Mình không ân hận vì đã từng yêu ai, cũng hi vọng người kia không ân hận vì đã từng quen mình.Chỉ mong người mình yêu hiểu một điều : hạnh phúc của người mình yêu chính là hạnh phúc của mình.Không gây áp lực, không níu kéo, không cầu xin…là phương châm ngoại giao của mình khi xảy ra xung đột. Nhưng xin hiểu cho mình rằng, đừng trở lại nữa khi đã cất bước ra đi.

Gởi người yêu gần đây nhất

Khi mới quen em, anh hiểu rằng trong em vẫn có hình ảnh của một người khác.Nhưng anh vẫn đến với em dù hiểu rằng rồi một ngày nào đó em sẽ ra đi.Đôi lúc, ai đó cần đến ta đã là quá đủ. (Em phải hiểu thật khó khăn để giải thích cho người con gái mình đang theo đuổi là : cô ấy cần anh .) Anh đã cố gắng vun đắp tình cảm giữa hai đứa, từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm cho đến một ngày anh nhận ra : đúng là vậy thiệt!

_______________________________________________________________

Tôi tình cờ gặp lại thằng bạn cũ hồi cấp 2 qua thế giới blog này, cảm thấy mừng vui khôn xiết, tính ra cũng đã thất lạc thông tin hơn 10 năm rồi. Xin đăng lại bài này của Vinh, giọng văn của nó vẫn như ngày nào, cũng giống như con người nó vậy, tình cảm và đằm thắm lắm.

15 comments:

MeOMeOManOwaR said...

Ah`...Meo hieu^~ roi^`...:(

nammtcn said...

hay wa bac a.the da ra ngoai nay chua.ranh roi hom nao len cafe thi bac chu dong nt cho em nha

oops said...

Bạn KCS nên gửi kem theo tặng phẩm nữa chứ :-)) blabblab

LiPrin said...

Đọc ngay dòng đầu tiên thấy "một gia đình độc đáo", đang tính sẽ thắc mắc thì cuối mới biết không phải của anh. Dù sao cũng độc đáo thay khi dùng từ "độc đáo" miêu tả cho chính gia đình mình :D.
Anw, mai có cafe thì em cũng join nhé.

T A D A ® said...

ôi, cứ như là anh trai chuẩn bị đi xa í, thật là nhiều tình cảm.

[deleted] said...

mọi người rủ nhau đi cafe kìa, cho em bám càng với :p

Jane Gorki said...

Đọc một hồi, tưởng là Kiếm, ai dè! Hổng phải là Kiếm!

Miss U said...

Tình cờ đi lạc vô blog của anh, đọc bài viết trên thấy nể anh lắm. Không ngờ người con trai lại tình cảm, viết hay như rứa. Nhưng đọc hết hóa ra không phải anh:thất vọng nhưng cũng mừng cho anh có người bạn "độc đáo".

phuketcau (slab) said...

Hà hà mày đã thấy tao nói đúng chưa KCS? Bảo thủ ko ăn thua đâu.
Nghĩ được ra cái gì hay ho thì viết đi.

HURA said...

Hối hộp...hào hứng...Mê say...rùi Bất Ngờ.

»»QuartZ«« said...

cũng tình cờ vô đc blog của anh. Anh quả là tình cảm. Nhưng mà cũng đa tình nữa thì phải. Yêu không mệt mỏi. Hoan nghênh!

kiemchacsu said...

@All: cảm ơn mọi người đã ủng hộ.
@Nam: vụ cà phê có khi em cứ chủ động đi. :)
@Liprin: em cũng vậy, cứ liên lạc với anh lúc nào có thể.
@Le Thang: đó là sự đồng cảm.
@Remi: vẫn chưa đi chụp ảnh cùng em được! hix
@Jane: quick share mà!
@La Pluie: Sao phải thất vọng nhỉ????
@Phu: đúng cái gì?
@Hura: cảm xúc hay đấy!
@gemisagi: nói chung là bạn nhận xét đúng đấy!

AHHA said...

Hay!!!

Little LINH said...

bài viết nhiều cảm xúc quá! tình cảm ghê!
anh ấy có lẽ là 1 ng` hạnh fúc khi có thật nhiều bạn bè tốt như vậy (à mà chắc a ấy cũng tốt nữa :D 1 ng` có nhìu bạn tốt ko thể là ng xấu đc, hi`!) 1 cuộc sống luôn có gia đình, ng` iu, bạn bè thân thiết bên cạnh và biết mình yêu thương họ nhìu thế này còn j` mong đợi hơn nữa :)
chúc mừng bạn anh vì anh ấy có thật nhiều ng` để yêu (như cái tên entry vậy!), để có chỗ gửi 1 vài lời chúc khi năm mới đến...
em thik những ng` yêu và trân trọng từng tấc đất quê hương, đến mức chỉ mong "mỗi lần trở về muốn cùng bạn bè rong ruổi đến những nơi mình chưa tới, những thứ mình đã bỏ qua trên quê hương mình"... cảm xúc thật đẹp mà hình như càng ngày càng ít ng` thật sự có đc, anh nhỉ?
chúc mừng anh vì tìm đc bạn anh trong tình huống thế này :)
thật tình cờ và thật bất ngờ hihi
mà 1 sự tình cờ thú vị thì bao h cũng hay ho và làm cho ng` ta vui lâu thật lâu :)

Fo said...

Neu cuoc song co nhieu nguoi giong vay thi hay biet may.Hy vong la nhu vay................