Tuesday, May 19, 2009

Hà Giang, mảnh đất địa đầu. Phần 1




Cuối cùng thì cũng quyết định dứt mọi việc để thực hiện chuyến đi này, một chuyến đi đáng nhớ. Cả đoàn gồm 10 người do anh tiny (anh Tùng ở Coninco) làm trưởng đoàn xuất phát tại Giảng võ lúc 18h15 ngày 1/2/2007. Thành viên bao gồm anh Tùng tiny, anh Trần Minh, anh Quang Thành, anh Hùng (SH), anh Đào Đức Quân, anh Khoa Hải, Peter (người Hà Lan) và vợ (chị Nga người Hải Phòng), bác tài xế, và tôi. Anh tiny cứ nói đùa đây là cuộc hành trình của những KTS vì cả đoàn có đến 4KTS và 1KS xây dựng. Toàn bộ là dân amateur (trừ anh Peter) nhưng đều có chung sở thích là nhiếp ảnh và máu phiêu bạt giang hồ. Cũng phải nói thêm rằng thì lúc đi còn có thêm 1 bác dân thổ Hà Giang làm hoa tiêu cho chúng tôi, hệ quả là tiết kiệm 30km đi từ Sơn Dương lên Tuyên Quang thay vì đi đường Việt trì, Phú Thọ. Chúng tôi lên đường, trong lòng dấy 1 niềm phấn khích lạ.

Ăn tối tại Vĩnh Yên, anh em trong đoàn cũng đã kịp làm quen nhau. Thực ra thì tôi và anh Hải là xa lạ thôi chứ nhóm còn lại là những thành viên cốt cán của site www.photo.vn rồi. Khoảng 10h, chúng tôi dừng xe giữa đường hít thở cái không khí lành lạnh rồi "gửi tình yêu vào đất" ngay tại dòng sông Lô. Trăng 15 lành lạnh soi bóng xuống dòng Lô giang oai hùng. Xa xa là các "chiến sĩ" đang đắm đuối ngắm trăng mà trong lòng đầy mãn nguyện.

Xe đến thị xã Hà Giang đúng 1h30 sáng. Chúng tôi tranh thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến hành trình thực sự vào sáng hôm sau.

Hết phần 1, đón xem phần 2: Cổng trời Quản Bạ, nơi mây và núi giao duyên.

6 comments:

T A D A ® said...

Đợt ấy em cũng lên tận biên giới địa đầu đúng vào giao thừa., cảm xúc khó tả lắm,. anh cho thêm ảnh đie

oops said...

Vẫn cái giọng văn "rào trước đón sau" có vẻ như chưa biết bắt đầu từ đâu vì chuyến đi quá xúc động nhưng lại bị kìm nén trong lòng ;;)hehe( hàng họ nhiều thì bót lên cho anh em coi với)

trung dinh said...

ehhehehehe cái cảm giác ... bờ sông chắc thú lắm
em muốn đăng kí thành viên trong photo.vn mà không biết chỗ
anh chỉ em nhé

phuketcau (slab) said...

Ờ cứ thong thả mà post. Đề nghị tác giả miêu tả chi tiết về cuộc sống và con người ở đó cho anh em mở mang đầu óc.
Càng nghĩ càng thấy mình còn trẻ (tức là chưa vợ bìu con ríu) thì nên đi nhiều một chút.
Đời là những chuyến đi. Có ai đó bảo thế rồi nhỉ?!!

1 Wife - 1 Son - ... said...

di ma` ko ru tao ha ma`y >:|

trung dinh said...

thèm quá